Danh mục sản phẩm

Tivi OLED - cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu hàng đầu

2,786
Thị trường tivi OLED luôn rất sôi động và có nhiều biến đổi, các thương hiệu hàng đầu trên thế giới, mà nổi bật là LG, SonyPanasonic luôn cố gắng phát triển và cho ra những mẫu tivi OLED mới nhất, hiện đại nhất. Tính đến thời điểm hiện tại, thị trường này đã có sự tăng trưởng cực kì ấn tượng với tốc độ lên đến 30%.

Tivi OLED - cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu hàng đầu

Tivi OLED - cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu hàng đầu

Tivi OLED là gì?

OLED là từ viết tắt của Organic Light-Emiting Diode có nghĩa là các diode hữu cơ phát quang. Tivi OLED là tivi sử dụng tấm nền với các diode hữu cơ phát quang, bản thân mỗi điểm ảnh trên tấm nền này sẽ có khả năng tự phát sáng và bật tắt một cách độc lập khi có dòng điện chạy qua mà không cần đèn như những tấm nền thông thường khác.

Tivi OLED - cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu hàng đầu

Tivi OLED là gì?

Ưu điểm của tivi OLED

Tivi OLED sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật mà các dòng tivi khác không có, điển hình như là độ mỏng của thiết bị. Vì các mẫu OLED tivi hoàn toàn không sử dụng đèn nền do đó giảm thiểu được khá nhiều vật liệu phía trên tấm nền và giúp tivi đạt được độ mỏng ấn tượng. Chiếc tivi OLED mỏng nhất thế giới từng được LG giới thiệu năm 2017 chỉ có độ dày 2.57mm.

Tivi OLED - cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu hàng đầu

Tivi OLED thường sở hữu độ mỏng rất ấn tượng

Với tấm nền OLED thì hình ảnh cũng có độ chi tiết cao hơn, dải màu rộng giúp cho tấm nền OLED này có khả năng tái hiện màu sắc cực kì chính xác. Mỗi điểm ảnh đều có khả năng bật tắt độc lập do đó độ tương phản trên các mẫu tivi này cũng được người dùng đánh giá rất cao, đồng thời nó cũng có khả năng hiển thị màu đen gần như tuyệt đối.

Tivi OLED - cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu hàng đầu

Khả năng hiển thị hình ảnh, màu sắc là rất ấn tượng

Tình hình tăng trưởng của tivi OLED như thế nào?

Ngoài những lý do về thiết kế, công nghệ, hiệu năng sử dụng thì một yếu tố khác tác động đến sự tăng trưởng mạnh từ đầu năm 2017 đến nay đó chính là sự tham gia của 2 "ông lớn" trong làng công nghệ đó là Sony và Panasonic bên cạnh thương hiệu tiên phong LG.

Tivi OLED - cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu hàng đầu

LG là thương hiệu tiên phong trong thị trường này

Mẫu OLED đầu tiên của Sony và Panasonic được cho ra mắt và đã đạt được những thành công nhất định. Năm 2017, riêng Sony đã có cho mình 500.000 mẫu OLED tivi được bán ra thị trường, cao gấp đôi so với cùng kì năm trước. Đối với Panasonic con số này có phần khiêm tốn hơn, ở mức 200.000 sản phẩm. Và trong khoảng đầu năm 2018 đến nay thị con số này vẫn đang có dấu hiệu tăng trưởng khá tốt.

LG cạnh tranh quyết liệt, chứng minh đẳng cấp nhà tiên phong

Ở thời điểm hiện tại, LG Display là nhà sản xuất tấm nền cho tivi OLED duy nhất trên thế giới và đã cung cấp hơn 1.5 triệu sản phẩm cho thị trường này năm 2017. Với 2 lợi thế lớn là nhà cung ứng và thương hiệu đi đầu do đó LG nghiễm nhiên đang là thương hiệu số một và nắm giữ đến 92% thị phần ở thị trường này. 8% còn lại là sự góp sức của Sony và Panasonic sau hơn một năm thâm nhập thị trường. Quy mô sản xuất tăng cũng đồng nghĩa với việc chi phí sản xuất sẽ giảm đi đáng kể, giúp cho giá bán của các sản phẩm này "mềm" hơn, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Tivi OLED - cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu hàng đầu

LG đang là thương hiệu số một trên thị trường OLED tivi

Đối với Sony, sau khi ra mắt thị trường Việt Nam bộ đôi Bravia A1 với 2 kích thước 55 và 65 inch thì trong đầu năm 2018 này, Sony đã tiếp tục giới thiệu dòng OLED A8F với mức giá thấp hơn và cũng trở thành sản phẩm chủ lực trong năm nay của Sony ở thị trường OLED. Còn đối với Panasonic - một thương hiệu cũng đến từ Nhật Bản cũng đã cho ra mắt tổng cộng 3 sản phẩm trong đó gồm mẫu EZ950 với 2 tùy chọn màn hình là 55 và 65 inch, mẫu EZ1000 kích cỡ 77 inch.

Tivi OLED - cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu hàng đầu

Các hãng đều đã có cho mình những mẫu sản phẩm mới cho năm 2018

Như đã đề cập ở trên, thời điểm hiện tại ở thị trường Việt Nam LG vẫn đang là thương hiệu sở hữu nhiều mẫu OLED tivi nhất với kích thước màn hình cực kì đa dạng, hàng loạt các công nghệ hiện đại, giúp người dùng thoải mái hơn trong việc lựa chọn của mình. Trong năm 2018 này, LG dự định sẽ tiếp tục cho ra mắt đến 10 mẫu OLED hoàn toàn mới được tích hợp trí thông minh nhân tạo AI với kích thước màn hình từ 55 đến 77 inch với tên gọi W8, G8, E8, C8 và B8.

>>> Tham khảo thông tin và giá bán các mẫu Tivi OLED hiện nay.

Như vậy năm 2018 này hứa hẹn sẽ là một năm cực kì sôi động trên thị trường tivi OLED với những sự cạnh tranh quyết liệt từ 3 thương hiệu hàng đầu LG, Sony và Panasonic. Ngoài ra các thương hiệu giá rẻ khác như TCL hay Asanzo cũng đang có những động thái nhất định trong việc xâm nhập thị trường vô cùng tiềm năng này.

Hữu Phước

#DMCL

note

Siêu thị điện máy nội thất Chợ Lớn

Tải app Dienmaycholon

Tải app theo dõi thông tin đơn hàng và hàng ngàn voucher giảm giá dành cho bạn.

banner-app
app_storeapp_store

Tin nổi bật